ปลาดิบ

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่กำลังเป็นที่นิยมในทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยในตอนนี้ หลายคนคงจะกำลังคิดว่าต้องเป็นแถวย่านทองหล่อ สุขุมวิท เอกมัยแน่นอนเลย แต่ขอบอกว่าวันนี้ ที่จรัสจะพาไป ไม่ได้อยู่แถวย่านนั้นเลยค่ะ สำหรับคนที่เบื่อรถติด เบื่อสถานที่ที่แออัดไปด้วยผู้คน จรัสขอแนะนำย่านน้องใหม่ ที่รับรองได้ว่ามีบรรยากาศไม่แพ้แถวย่านแสงสีในเมืองแน่นอน ร้านสบาย ๆ สไตล์ผับผับแอนด์เรสเตอร์รอง ที่เอาไว้แฮงเอาท์กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก นั้นก็คือร้าน ปลาดิบ (PLADIP) นั้นเอง
ปลาดิบ ร้านอาหารในซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์มาด้วยการตบแต่งร้านในคอนเซ็ปต์สไตล์ Minimalism คือเป็นสไตล์ที่ดูเรียบง่าย เอาความเป็นญี่ปุ่นมาผสมผสานด้วยนิดหน่อย ภายในโชว์โครงสร้างเพดานเปลือย และผนังปูนที่เน้นถึงความดิบ ใช้เฟอร์นิเจอร์งานไม้ดีไซน์เรียบแต่เก๋ อีกทั้งดูสะดุดตากับโต๊ะยาวตกแต่งด้วยไม้ประดับที่ตั้งอยู่ตรงกลาง


อีกทั้งทางร้านยังมีแกลเลอรี ที่จัดแสดงโชว์งานของศิลปินหน้าใหม่ที่ชั้น 2 เป็นการเปิดโอกาสให้แสดงความสามารถของศิลปิน และเป็นที่สร้างแรงบนดาลใจให้กับผู้มาเยี่ยมมาชมมาศิลปะนั้น ๆ                                                   อีกด้วย ใครคิดว่าฝีมือเด็ด ๆ ก็ลองคุยกับเจ้าของร้านได้นะคะ

ร้านปลาดิบจะแบ่งที่นั่งออกเป็น 3 โซน ด้วนกัน โซนที่หนึ่งจะเป็นร้านด้านใน (ห้องแอร์) โซนที่สองจะเป็นด้านนอกร้านกลางแจ้ง และโซนที่สามจะเป็นด้านนอกร้านเหมือนกันแต่อยู่ในร่ม ขอเตือนทุกท่านว่าควรโทรมาจองก่อนนะค่ะ เนื่องจากจำนวนโต๊ะมีจำกัดจะได้ไม่เป็นการเสียเวลาค่ะ การจองขอที่นี่ จะไม่สามารถโทรจองได้ภายในวันเดียว หมายถึงต้องโทรจองล่วงหน้าอย่างน้อยก่อน 1 วันนะค่ะ ที่ร้านเขามาบอกว่า ไม่สามารถจองภายในวันนั้นได้ อย่างเช่น จะไปตอนเย็น โทรจองตอนเที่ยง สาเหตุเดาว่าคงเป็นเพราะโต๊ะน่าจะเต็มเร็วค่ะ  
เลือกมุมสบายนั่งพักเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่เราจะได้ลิ้มลองอาหารจานแนะนำของที่นี่กันแล้ว เริ่มต้นด้วยจานโปรดของจรัสก่อนเลยนั้นก็คือ พิซซ่า ค่ะ เนื่องจากแป้งพิชซ่าที่มีความโดดเด่นมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ที่ได้ทั้งความอร่อย กรอบ นุ่ม พอดี ถูกใจ 


อันนี้เป็นพิซซ่าหน้าแซลมอนรมควัน


หน้าตาก็น่ากิน เนื้อมาเต็มอย่างที่เห็น ราคาของพิซซ่าที่นี่จะขึ้นกับ Topping เลือกได้ตามใจชอบ 

จานที่สองเป็นแซลมอนน้ำลาบ 

มีแซลม่อน 6 ชิ้นค่ะ หั่นมาบางๆ แล้วก็ปรุงแบบลาบแซลมอนสด ๆ เนื้อมัน ๆ ราดด้วย น้ำปรุงแบบ ลาบ อีสานนี่แหละ 

อร่อย มาก เข้ากันได้แบบไม่น่าเชื่อ 


จานที่สาม คือ เทมปุระโรล
กุ้งมาทั้งตัว ขอเน้นคำว่าทั้งตัว แม้กระทั่งหางยังมาด้วย 

จานที่สี่ คือ ยำทะเลดิบ
ขอบอกว่าอร่อยมากค่ะ ชอบที่สุด  แซลม่อน ปลาทูน่า กุ้ง และปลาหมึกยักษ์ ถูกเสริฟมาในจานยาว ๆ สีดำ ซึ่งได้ถูกหั่นอย่างพิถีพิถันออกมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ เป็นรูป สี่เหลี่ยมลูกเต๋า ปรุงรสด้วยน้ำยำคลุกเคล้าให้เข้ากับเนื้อ  รสชาติเข้มข้นค่ะ เหมือนเป็นอาหาร Fusion ที่อร่อยมากอีกจานเลย

จานสุดท้ายขออนุญาติเเนะนำ สลัด กินแล้วได้สุขภาพ ให้อาหารมื้อนี้ให้คุณค่าครบ 5 หมู่ เรียกได้ว่า อร่อยแล้วยังขอได้ประโยชน์ด้วย


สุดท้ายนี้เรามีวีดีโอ แนะนำร้าน ปลาดิบ จากรายการ EDT GUIDE
มาฝากให้เห็นภาพร้านกันได้ชัดเจนยิ่งขึ้นนะค่ะ

ที่อยู่ : 1/1 ซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 ถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

เบอร์โทรศัพท์ : 022798185

เว็บไซต์ : http://www.facebook.com/pladib.restaurant 
วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดอาทิตย์ - เสาร์ เวลา 17.00 - 01.00 น. 
                                           หยุดจันทร์
การเดินทาง : จากถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าซอยพหลโยธิน 5 ตรงไปจนถึงทางแยกให้เลี้ยวซ้าย แล้วตรงไปเข้าถนนอารีย์สัมพันธ์ จนถึงซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 จะเห็นร้านปลาดิบตั้งอยู่บริเวณปากซอย ตรงข้ามกระทรวงการคลัง

0 ความคิดเห็น: